Wednesday, March 12, 2008

จำเป็นต้องออกกำลังกายที่ฟิตเนสหรือไม่???

ใช่ว่าทุกคนจะต้องไปออกกำลังกายที่ฟิตเนส
แต่…คงไม่มีใครปฏิเสธว่าการออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 วัน ๆ ละ 30 นาทีนั้นเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง มันอาจจะยากลำบากสำหรับคนที่นั่งจ่อมดูทีวีทั้งวัน แต่ทันทีที่คุณเริ่มออกกำลังกายเป็นประจำ คุณจะประหลาดใจกับประโยชน์ต่าง ๆ ของมัน พลังของคุณจะเพิ่มมากขึ้น แข็งแรงมากขึ้น การทำงานประสานกันของร่างกายดีขึ้น อารมณ์ดีขึ้น มีความสุขมากขึ้น พอใจในตัวเองมากขึ้น สามารถจัดการความเครียดในการทำงานได้ง่ายขึ้น แล้วใครจะปฏิเสธได้ว่าในระยะยาวคุณจะมีชีวิตที่มีสุขภาพดี และอายุยืนยาว

บางคนอาจจะสมัครเป็นสมาชิกฟิตเนสเพื่อว่า จะได้เป็นการบังคับไปในตัวเพื่อนำเอาการออกกำลังกายมารวมในชีวิตประจำวัน แค่เพียงเห็นคนอื่น ๆ บริหารร่างกายกันก็เพียงพอสำหรับการเป็นแรงจูงใจแล้ว

แต่สิ่งสำคัญที่ควรต้องนำมาพิจารณาด้วย ไม่ว่าคุณจะเลือกออกกำลังกายประเภทใดก็ตาม นั่นก็คือคุณให้รวมเอากิจกรรมประเภท cadio (เช่น การวิ่ง) กับการฝึกด้วยเวท (เช่น การยกน้ำหนัก) มาไว้ในโปรแกรมการบริหารร่างกายของคุณด้วย คุณต้องฝึกสองสิ่งนี้เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อและความหนาแน่นของกระดูก ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับคุณผู้หญิง ก่อนจะอายุ 30 ปีบรรดาหญิง ๆ อย่างเราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเพิ่มความหนาแน่นของกระดูกด้วยการฝึกด้วยการยกเวทให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ เพราะเมื่ออายุมากกว่าสามสิบปีแล้ว การบริหารร่างกายด้วยการยกเวท จะเป็นแค่การรักษาความหนาแน่นของกระดูกที่มีอยู่แล้วเท่านั้น นั่นก็คือเหตุผลว่าทำไมการออกกำลังกายจึงสำคัญกับสาว ๆ อย่างยิ่ง มันเป็นการช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุนนั่นเอง

สรุปแล้ว การมีชีวิตยืนยาว สุขภาพแข็งแรง คุณต้องออกกำลังซะเดี๋ยวนี้ รวมทั้งรวมเอาการออกกำลังกายไว้ในกิจวัตรประจำวันของคุณด้วย ไม่ว่าคุณจะไปฝึกที่ฟิตเนส หรือวิ่งที่สวนสาธารณะก็ตาม จงทำซะเดี๋ยวนี้
- ezinearticle.com -

3 comments:

Anonymous said...

และแล้วเรื่องแปลก็กลับมา...อังกอร์ก็ดีนะ (วิชาการดี) แต่ที่ชอบมากก็คือเรื่องเล่าเกี่ยวกับกาแฟ ถุงใส่กาแฟ และแพนเค็ก!! อ่าว!แล้วกัมันเกี่ยวอะไรกับเรื่องนี้นะ... สำหรับเราจำเป็นนะ ที่จะออกกำลังกายที่ฟิตเนส เพราะมันเหมือนเป็นที่ของมัน มันเห็นอุปกรณ์แล้วมีแรงจูงใจยังไงไม่รู้ ในบางวันที่ไม่ได้ไปก็คิดว่าเวลาดูทีวี ก็ค่อยๆ ยกแข็งยกขา เล่นหน้าท้องเองก็แล้วกัน แต่ก็ทำ 2-3 ที ก็เลิกทำ เพราะไม่สนุก

Anonymous said...

โห...เพื่อนเจี๊ยบแค่บอกว่า อังกอร์ก็ดี แค่เนี้ยะนะ อุตส่าห์ตั้งใจทำสุดฤทธิ์ เซ็งเลยอ่ะ
แล้วรูปเราในแก๊งกาแฟล่ะ เป็นไงบ้าง เราคัดรูปที่เราคิดว่าเราสวยที่สุดแล้วนะเนี่ยะ แต่...มันก็ได้แค่เนี้ยะเอง เฮ้ออออออออออออออ
สำหรับเรา...เรื่องฟิตเนสน่ะนะ มันก็ช่วยบังคับให้เราออกกำลังกาย เพราะว่าจ่ายตังค์ไปมิใช่น้อย ก็ต้องไปใช้บริการ ไม่งั้นเสียดายตังค์แย่เลย ใช่มั้ย
แต่จริง ๆ แล้วมันไม่จำเป็นต้องใช้บริการฟิตเนสก็ได้ เดี๋ยวนี้ตามสวนสาธารณะก็มีมุมเล่นเวท ถ้าไม่เล่นเวท เราก็วิ่ง หรือจะเต้นแอโรบิค ก็ได้ มีกิจกรรมตรึมไปหมด เล่นไปเล่นมา ถ้ามนุษย์สัมพันธ์ไม่แย่จนเกินไป สักพักก็ได้เพื่อนใหม่ ๆ แล้วก็สนุกเองอ่ะนะ
อันนี้ก็สุดแล้วแต่วิจารณญาณของแต่ละคนก็แล้วกัน

Anonymous said...

แฮ่ะๆๆๆ นึกภาพความเซ็งออกเลยนะเนี๊ยะ!