Saturday, January 3, 2009

4 วิธีการออกกำลังกายที่ไม่ช่วยเบิร์นไขมัน (ตอน 3)

3) "Toning" Workouts - การบริหารร่างกายเพื่อให้เฟิร์มไปทั่วร่างกาย *** NaaToy แปลเอง ผิดถูกอย่างไร ขออภัยมา ณ ที่นี้ ***

กี่ครั้งที่คุณบอกตัวเองว่า “ต้องลดตรงนี้” หรือ “อยากให้ต้นขาเฟิร์มจัง” หรือ “หลังแขนห้อยต่องแต่งเลย บริหารเพิ่มอีกดีกว่า” ถ้าคุณเคยบอกตัวเองอย่างนี้ หรืออาจจะคล้ายคลึงกันก็ตาม คุณก็กลายเป็นเหยื่อของข้อกังขาด้านการออกกำลังกายแล้ว นั่นก็คือไม่มีการลดไขมันเฉพาะจุด และการเพิ่มจำนวนครั้งให้มากขึ้นก็ไม่สามารถช่วยลดลงได้

คุณฝรั่งผู้เขียนบอกว่าเค้าชอบยกน้ำหนัก 6-12 ครั้ง เพราะจำนวนขนาดนี้ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและเบิร์นไขมันในเวลาเดียวกัน ไม่เพียงแต่จะเบิร์นแคลอรี่ได้มากแล้ว ถ้าทำได้ถูกวิธี คุณจะเบิร์นไขมันได้มากถึง 48 ชม. หลังจากการออกกำลังกายแล้วอีกด้วย

การออกกำลังกายด้วยวิธีนี้เป็นประโยชน์ทั้งคุณผู้หญิงและคุณผู้ชาย คุณฝรั่งผู้เขียนบอกว่าเค้าเห็นผู้หญิงหลายคนหลีกเลี่ยงการฝึก weight training และถ้าฝึก ก็ใช้น้ำหนักเบา ๆ เพราะส่วนใหญ่กลัวล่ำ ดูเป็นแมนเกินไป ถ้าใช้น้ำหนักที่พอดีล่ะก็ มันจะทำให้กล้ามเนื้อกระชับมากขึ้น และเบิร์นไขมันได้มากขึ้น เป็นสิ่งที่ทำให้รูปร่างกระชับ เซ็กซี่ ขึ้น

ถ้าคุณเป็นคนที่ต้องการร่างกายกระชับ เซ็กซี่ ก็จงรวมเอาการฝึกประเภท multi-joint exercises เข้าไว้ในโปรแกรมการฝึก และใช้เวทน้ำหนักพอดี จะทำให้ได้ผลมากขึ้นในเวลาที่น้อยลง

No comments: