Saturday, September 14, 2013

สัปดาห์แรก My Style กับถังเบียร์ AF10

AF10 ปีนี้ตามความรู้สึกไม่ค่อยน่าดูนัก เพราะช่วง Audition ที่ฉายให้ดูทางทีวี มันไม่น่าติดตามเหมือนรุ่น 8 รุ่น 9 แถมบรรดาครู ๆ ก็ถูกเปลี่ยนยกเซ็ต มันก็ยิ่งไม่น่าติดตามเข้าไปอีก

ได้ดูเต็ม ๆ นิดหน่อย ก็ตอนช่วง Workshop ซึ่งจะมีเล็งเจ้าบีมไว้ เพราะดูเอ็นเตอร์เทนดี แต่ช่วงคัดตัวเหลือ 24 คน พอฟังเพลงที่เจ้านี่ร้องก็โห...ท่าทางไม่ติด

ปรากฎว่าติดได้เข้าบ้านเป็น 1 ใน 24 คนวุ๊ย ก็ลองติดตามไปเรื่อย ๆ

แต่...สิ่งที่เห็นในบ้าน คนละเรื่องกับตอน Workshop โดยส่วนตัวก็คิดว่าเครียดเกินไปมั้ยน่ะ ก็เลยเลิกติดตาม ดูภาพรวม ๆ กันไป

แล้วก็ไปสะดุดช่วงประชุมครูที่พูดถึงเด็กเต้นดี แข็งแรง ร้องเพลงดี ก็คือถังเบียร์ นั่นเอง นึกไปนึกมาก็จำได้ว่า เด็กคนนี้นี่นา ที่เคยมาออดิชั่นที่ภาคใต้ทั้ง AF8 และ AF9 เพราะเราเคยลุ้นให้ได้เข้ารอบเหมือนกัน แต่ติดที่ครู ๆ บอกว่า ตาแข็ง ไม่มีเสน่ห์

จากนั้น เราก็เริ่มสอดส่ายสายตามองหาถังเบียร์ สิ่งที่ติดตาก็คือเอาหูฟังมาแทนที่คาดผม ดูแล้วมันก็เวอร์จริงอ่ะ คิดอะไรก็พูดออกมา โดยไม่ฟังว่ามีคนกำลังพูดอยู่รึเปล่า พูดถึงแต่เรื่องตัวเอง เรื่องทั้งมวลเกี่ยวกับการพูดอย่างเดียวเลย ดู ๆ ไปหมั่นไส้ บางครั้งยังพูดออกมาดัง ๆ ตอนดูเจ้านี่คุยกับเพื่อนเล้ย ก็ประมาณ เฮ้ย! อย่าพูดแซงคนอื่นซิวะ ฟังเพื่อน ๆ มั่ง อย่าพูดแต่เรื่องตัวเองซิ เพื่อน ๆ มันจะหมั่นไส้เอานะเฟ้ย มันจะเซ็งแก แล้วพาลไม่อยากยุ่งกับแก ขนาดเราเป็นคนดู ยังคิด แล้วบรรดาเด็ก ๆ ที่อยู่ในบ้านจะไม่คิดยิ่งกว่าเราอีกเหรอ แต่...เจ้านี่ก็เก่งจริงอ่ะนะ ทั้งร้องทั้งเต้นเลย

เนื่องด้วยรุ่นนี้มีเด็ก 24 คน วิธีการก็คือแบ่งเป็น 2 ทีม ๆ ละ 12 คน ทีมฝากรัก และทีมฝันและใฝ่ เจ้าเบียร์อยู่ทีมฝากรัก ซึ่งประมาณว่าเป็นเด็กเรียน ส่วนฝันและใฝ่เป็นเด็กมีเสน่ห์ ประมาณนั้น

เป็นการแบทเทิลเพลงระหว่าง 2 ทีม หนึ่งเพลงร้องสองคน เจ้าเบียร์เลือกเพลง “จักรวาล” ของต้น AF8 แนว R&B แนวเพลงที่เจ้าตัวโปรดปรานเป็นเพิเศษ ได้ร้องคู่กับฟลุ้คคอเดียวกัน

ฟังครั้งแรกก็จะฮู้ฮาอะไรกันขนาดนั้น คือรู้สึกว่ามันรก จนน่ารำคาญ แล้วก็ร้องคนละนิดเดียว ยากที่จะรู้ว่าใครร้องดีหรือร้องไม่ดี

ดูเพลงในคอนเสิร์ทเลยดีกว่า แต่บอกตรง ๆ ไม่ประทับใจซักเพลง


No comments: