Saturday, September 21, 2013

สัปดาห์ที่แปด My Beat กับถังเบียร์ AF10 (ตอน 1)

วีคนี้ ถังเบียร์เปลี่ยนจากทีม "ฝากรัก" เป็น "ฝันและใฝ่" เนื่องจากทีมฝันและใฝ่จำนวนคนเหลือน้อยเกินไป กติกาของทางรายการจึงกำหนดไว้ว่าทีมฝันและใฝ่สามารถดึงใครก็ได้มาจากทีมฝากรัก และอีกคนหนึ่งในทีมฝากรักที่อาสาขอย้ายไปทีมฝันและใฝ่ ท้ังสิ้นก็คือ 2 คนนั่นเอง หนึ่งในสมาชิกที่ถูกดึงไปนั่นก็คือเจ้าถังเบียร์ของเรานั่นเอง

แรก ๆ เจ้านี่ก็ดูชอบอกชอบใจอยู่เหมือนกัน แต่สุดท้ายก็น้ำตาตก ก็อย่างว่า...มันอยู่ด้วยกัน ผูกพันกันมาตั้ง 7 สัปดาห์แล้วนี่นา แต่จริง ๆ แล้วเพื่อนในทีมฝากรักก็คงไม่คิดอะไร เพราะในบ้านนี้ทุกคนก็คือเพื่อนกันทั้งหมดนั่นแหละ

วีคนี้เป็นวีค My Beat ก็คือ Dance นั่นแหละ ไอ้เราก็คิด เจ้าเบียร์สบายแหง ๆ แต่รายการนี้จะมีอะไรสบาย ๆ ได้อย่างไร ใช่มั้ย เจ้าเบียร์ได้ร้องเดี่ยวเป็นตัวแทนในทีม ส่วนเทมพี่ชายสุดเลิฟเป็นตัวแทนในทีมร้องเดี่ยวเช่นกัน

ถังเบียร์ของเราได้เพลง "Smooth Criminal" ของไมเคิล แจ็คสัน โอ้ว...ไมเคิลเชียวนะ แต่เราคิดว่าเจ้าเบียร์ทำได้แน่นอน มั่นใจ

พอได้ดู MV ของไมเคิล ก็...โอ้วมายก็อด ยากมิใช่เล่นน้า แถมยังมีเอนตัว 45 องศาอีก โอ้ว...โอ้ว... แถมเนื้อร้องที่ฟังไม่ค่อยจะเป็นภาษาอีกเล่า เจ้าเบียร์ต้องเก็บให้ได้ทั้งเต้น แล้วก็ร้องด้วย ไม่ง่ายเลยนะ แต่มั่นใจว่าเจ้าเบียร์ทำได้แน่นอน

แต่พอวันจันทร์ เอ้า...ทำไมอยู่ดี ๆ จิตตกอย่างงั้นล่ะ วีค dance ตัวเองถนัดแท้ ๆ ยังจะคิดอะไรมากมายกัน เพื่อน ๆ เค้าสนุกสนานกัน เต้นกันมัน แต่เจ้าเบียร์ดูเครียดจังเลย ในใจก็นึก มันเป็นอะไรของมันว้า...

ช่วงค่ำ ๆ จึงเริ่มเข้าใจว่าเหตุใดเจ้าเบียร์จึงจิตตก เครียดเพราะโจทย์เพลงนี่เอง แล้วทำให้เข้าใจว่าทำไมเจ้าเบียร์ถึงเป็นเด็กที่ "ขยัน มีน้ำใจ ให้อภัย อดทน" อย่างนี้ เพราะพ่อแม่สอนมาดีนี่เอง


หลังจากกินข้าวกินปลาเรียบร้อยแล้ว เข้าคลาสเวิร์คชอปจึงรู้ว่าวีคนี้ครูอู๋จัดเต็มถังเบียร์ ทำให้เจ้าตัวเล็กเครียด เพราะต้องการให้เป็นอย่างนั้น ครูอู๋มีการเชิญแขกพิเศษที่เป็นแรงบันดาลใจมาด้วย ตามคลิป ที่สุดเด็ก ๆ ก็เข้าใจ มีกำลังใจมากขึ้น เฮ้อ...ไอ้เราก็ร้องไห้ไปด้วย ดีใจไปด้วย


และหลังจากที่แขกรับเชิญกลับไป บรรยากาศในคลาสดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ครูอู๋แกเอาอยู่จริง ๆ

พอวันอังคาร สถานการณ์เริ่มดีขึ้น เจ้าเบียร์เริ่มคึกคักขึ้น วีคนี้คลาสครูอู๋แต่ละครั้งจะมีอะไรที่น่าติดตาม มาดูคลิปนี้ต่อดีกว่า



วันพุธ ครูอู๋ก็มีการปรับแก้สายตาของเจ้าถังเบียร์ ปัญหาที่มีตั้งแต่วีคแรก ๆ ยากที่จะแก้ไขเสียเหลือเกิน มาดูครูอู๋กับลูกศิษย์ "ถังเบียร์" กันดีกว่า


ช่วงค่ำ ครูอู๋ทำถูกใจเราซะเหลือเกิน เชิญป๋าวิทย์ AF1 ของเรามาเป็น Guest ด้วย เจ้าเบียร์โชว์ให้บรรดา Guest ดู คำวิจารณ์ล้นหลาม ทั้งปัญหาเรื่องสายตา ความสนุก ป๋าวิทย์โชว์สเตปให้ได้ชมด้วย เปรียบเทียบแล้วเหมือนรุ่นเล็ก กับรุ่นใหญ่ ต่างกันเยอะทีเดียว ท้ายคลิปเจ้าเบียร์เดินตรงไปคุยกับป๋าเลย ด้วยความที่อยู่แต่ในบ้านเจ้าเบียร์คงไม่ที่จะศึกษามากเท่าไร ดีที่วันนี้ป๋า พี่ผี พี่ติ๊นา มาเป็นแรงบันดาลใจของครูอู๋ คาดว่าเจ้าเบียร์ต้องได้อะไรเอากลับไปคิดบ้างล่ะ มีประโยชน์แน่นอน ดูคลิปกันเลยดีกว่า แล้วดูคลิปของป๋าวิทย์ด้วยเลย เพลง "Footloose" เจ๋งโคตร ๆ



ขอบคุณเจ้าของคลิปทุกคลิปเลยค่ะ

No comments: