Saturday, September 21, 2013

สัปดาห์ที่เก้า My Thai Thai กับถังเบียร์ AF10 (ตอน 1)

วีคนี้เป็นวีคเป็นเพลงลูกทุ่ง เจ้าถังเบียร์น้อยของเราได้ร้องเพลง "ลานเทสะเทือน" ของคุณสายัณห์ สัญญา โดยร้องกับฟลุค และเหินฟ้า

วีคนี้เจ้าเบียร์มีดราม่าอีกแล้ว ตอนบ่ายคุยกับพี่เทมอยู่ดี ๆ เรื่องของเพื่อนที่ตัวเองรักในบ้านนี้ แต่ตกเย็นเพื่อนที่ตัวเองรักกลับพูดถึงเจ้าเบียร์ในแง่ที่ไม่ดีเลย บรรดาคนดูอย่างเรา ๆ ต่างพากันโกรธเดือดเนื้อร้อนใจกันเป็นการใหญ่ ขนาดคนดูอย่างเรายังรู้สึกแล้วพ่อแม่ของเจ้าเบียร์เล่า เฮ้อ... ผู้ดูผู้ชมต่างพากันคิดว่าตกลงทรูจะกล้าเอาเด็กคนนี้ออกจากรายการหรือไม่ เพราะเป็นครั้งที่ 3 แล้วที่เจ้านี่พูดพาดพิงถึงบุคคลที่ 3

วันจันทร์ครูใหญ่เรียกเด็กเข้าประชุมอย่างเร่งด่วน และได้นำคลิปที่เจ้าเด็กคนนี้กับเพื่อนหญิงอีกคน นินทาว่าร้ายเพื่อนในบ้านนอกบ้าน พูดพาดพิงถึงสถาบันการศึกษา และสุดท้ายล่าสุดคือพูดพาดพิงถึงเพื่อนที่ไม่อยู่ใน ณ ที่นั้น นั่นก็คือเจ้าเบียร์ของเรานั่นเอง เปิดที่จะได้ให้เพื่อนในบ้านได้รับรู้ว่าไอ้เด็กทั้งสองนี่ ลับหลังแล้วมันเป็นคนยังไง ประมาณว่า...ประจานเพื่อนโดยออกสื่อนั่นแหละ คนดูอย่างเราสะใจ แต่เด็กในบ้านล่ะ...แค่คิดก็เศร้าใจซะแล้ว

เมื่อถึงคลิปของเจ้าเบียร์ คนดูอย่างเรายังร้องไห้เลย แล้วเจ้าเบียร์ล่ะ คำพูดที่เพื่อนที่ตัวเองรักมันพูดว่าร้ายซะขนาดนั้น ถ้าเป็นเราคงต่อยมันหน้าแหกไปแล้ว ไม่ต้องคบหากันต่อไป แต่เจ้าเบียร์กลับพูดไปร้องไห้ไปว่า เพื่อนคงพูดเล่นน่ะ ไอ้เรารึก็...เอ็งดีเกินไปรึเปล่าฟระ ฉันโมโหแทนนะเฟ้ย ความรู้สึกสำหรับคนดูอย่างเรา การที่เจ้าเบียร์มาอยู่ที่บ้านหลังนี้ แบบว่าคงมีดราม่ามากที่สุดที่เกิดขึ้นในชีวิตแล้วมั้ง โคตรน่าสงสารเลยอ่ะ ดูไปร้องไห้ไป เฮ้อ...เศร้าว่ะ

จากนั้นทั้งสองคนก็ออกมาขอโทษเพื่อน ๆ แต่เพื่อนสาวคนนั้นก็ไม่ค่อยจะยอมรับในความผิดของตัวเองสักเท่าไหร่ คำพูดมีคำว่า แต่ แต่ ตลอดเวลา ราวกับตัวเองไม่ผิด เพราะฉันเป็นของฉันอย่างนี้ ฉันไม่เฟค พูดจนตัวเองเครียด หายใจไม่ทัน จึงเกิดอาการเป็นลม มือเท้าเกร็ง ต้องปฐมพยาบาลกันยกใหญ่ ขนาดเจ้าเบียร์ที่กำลังเศร้า ๆ ก็ยังอุตส่าห์หายาดมยาหม่องมาให้ เลิกคลาสเจ้าเบียร์ก็รีบเดินออกนอกห้อง ไปห้องนอนทันที ย้ายข้าวของ ย้ายเตียง ไปมุมห้อง ไม่นอนติดกับเจ้าถังพี่ชายสุดเลิฟ และเจ้าฟลุคแล้ว เป็นเรา ๆ ก็คงทำอย่างนั้นเหมือนกัน แล้วจะหลับลงมั้ยเนี่ยะ เบียร์เอ๊ย สงสารจับใจจริง ๆ เจ้าบีม เจ้าถัง ก็เขียนโพสอิทให้กำลังใจน้อง น่ารักดี ไม่นานไอ้เจ้าเด็กคนนั้นก็เข้ามา แล้วก็ไปเขย่าตัวเจ้าเบียร์ซึ่งคลุมโปงอยู่ เพื่อขอโทษ แล้วก็มานอนติดกับเจ้าเบียร์ของเรา ไอ้เราก็คิดมันจะไปยุ่งกับเจ้าเบียร์ทำไมฟะ ให้เวลาเพื่อนทำใจหน่อยซิ คิดบ้างซิเฟ้ย

รุ่งขึ้น บรรดาคนดูอย่างเรา ๆสงสารเจ้าเบียร์จับใจ อยากเข้าไปให้กำลังใจ แต่ก็ทำไม่ได้ ส่วนเจ้าเบียร์ก็ไม่พูดไม่จากับใคร นั่งกินข้าวคนเดียว เป็นเรา ๆ ก็คงทำอย่างนั้นเหมือนกัน มันเป็นช่วงเวลาแห่งการทำใจ กินข้าวเสร็จก็ไปนั่งเล่น เขียนนู่นเขียนนี่ในห้องนอน สงบสติอารมณ์กันไป ไม่นานเจ้าเทมก็มาขอเคลียร์เนื่องด้วยตัวเองอยู่ในเหตุการณ์นั้นเหมือนกัน ทำให้คนดูอย่างเราได้รู้ว่าเจ้าถังเบียร์คิดยังไง และนั่นคือทำให้คนดูอย่างเราได้รับรู้อีกอย่างหนึ่งว่า คุณสมบัติอีกอย่างหนึ่งของเจ้าเบียร์ก็คือ การให้อภัย และความอดทน นับถือเจ้าเบียร์มาก ๆ ทำไมผู้ดูผู้ชมสบายใจขึ้นอีกนิด จากคลิปนี้เลยค่ะ ขอบคุณเจ้าของคลิปด้วยค่ะ


No comments: