Tuesday, October 4, 2011

เจ้าเฟรม กะปอมน้อย (เอเอฟแปด) Week 9

วีคนี้เป็นวีคเพลงพระราชนิพนธ์และเพลงอมตะ เจ้าเฟรมได้ร้องเพลงคู่กับเจ้าต้นในเพลงพระราชนิพนธ์ "ชะตาชีวิต" กะปอมดีใจที่ได้คู่ต้น เพราะชื่นชอบการร้องเพลงของต้น ส่วนเจ้าต้นก็ชอบเสียงเจ้าเฟรมอยู่มิใช่น้อย พากันดีใจกันไป

ในส่วนของเพลงอมตะ เจ้าเฟรมได้จับคู่กับคชาในเพลง "ชวนน้องแต่งงาน" ส่วนเพลงเดี่ยวกะปอมน้อยของเราได้เพลง "ร้องไห้กับเดือน" เป็นเพลงลูกทุ่งที่เจ้านี่ไม่ค่อยถนัดนัก เห็นแอบบ่นเสียดายว่าทำไมไม่หัดร้องเพลงลูกทุ่ง ทั้งที่แม่ชอบร้องเพลงลูกทุ่งเสียเหลือเกิน ไม่เป็นไร ก็สู้ ๆ กันไปเน้อกะปอม

หลังจากได้รับโจทย์ ก็ได้พบแขกรับเชิญซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเพลงพระราชนิพนธ์ ดร.ภาธร ศรีกรานนท์ นั่นเอง ถ้าคนที่เป็นแฟน AF ก็จะพบท่านทุกซีซั่นที่มีเพลงพระราชนิพนธ์ เจ้าเฟรมได้เล่นกีตาร์คลอไปกับแซคที่อาจารย์ท่านเล่น คิด ๆ แล้วเจ้าเฟรมได้เข้ามาเป็นนักล่าฝันซีซันนี้ใช้ชีวิตได้คุ้มชะมัด เกือบทุกวีคที่ได้เล่นกีตาร์ให้กับแขกรับเชิญ ยิ่งวีคนี้ได้เล่นกีตาร์คู่กับอ.ภาธร ยิ่งเป็นโอกาสที่ดีเข้าไปใหญ่ ถ้าไม่ใช่นักล่าฝันเจ้าเฟรมคงไม่มีโอกาสขนาดนี้แน่ ทำให้รู้สึกว่ากะปอมน้อยของเราใช้ชีวิตในบ้านเอเอฟได้คุ้มค่ามาก ดีใจแทนเจ้านี่จริง ๆ

วันซ้อมใหญ่พอบรรดาครู ๆ วิจารณ์ให้คำแนะนำ สองคนนี่ก็ปรับกันได้ดี ดูได้จากคอนเสิร์ตเลยจ้ะ


ส่วนเพลง "ชวนน้องแต่งงาน" อันนี้มันมาก ชอบ ๆ ยิ่งซ้อมใหญ่แล้วยิ่งมัน โดยเฉพาะท่อน "รูปร่างของพี่ก็ดีพอ" เจ้าเฟรมก็ลูบล่างซะ แหม ๆ มีเล่นคำด้วย ตลกดี ชอบจ้ะ สนุกดี


มาถึงเพลงเดี่ยว "ร้องไห้กับเดือน" รู้สึกว่าไม่ค่อยชอบเท่าไหร่นัก มันออกแนวร็อคไปหน่อย ไม่ประทับใจ


อ้อ...ลืมไป ถ้าจำไม่ผิดวีคนี้มีตลกเกิดขึ้นมาใหม่ 2 คณะ เริ่มจาก "แพรวเชิญฮา" เครติดภาพน่ารักจาก DC.เก้าแต้มจ้ะ


และคณะที่สอง "คะน้าหมูกรอบ" อันนี้เจ้าเฟรมคิดชื่อคณะเอง สร้างสรรค์เหลือเกินกะปอมเอ๊ย เครติดภาพน่ารัก ๆ จาก DC.เก้าแต้มจ้ะ ภาพแบบว่าชัด ตรงประเด็นมาก

No comments: