Monday, October 3, 2011

เจ้าเฟรม กะปอมน้อย (เอเอฟแปด) Week 8 - ทูดู่พูคู่ฟู้

วีคจี้จุดอ่อน รู้ทันทีว่าเจ้าเฟรมจะต้องได้เพลงประเภทใช้เสียงสูง หรือเสียงหลบเป็นแน่ เพราะเจ้าตัวประกาศชัดเจนว่าไม่ถนัดมาตั้งแต่ไหนแต่ไร เพราะงั้นจึงรู้ได้เลยอย่างไม่ต้องสงสัย ไม่ต้องมาทายกันให้ยุ่งยาก เป็นเพลง "เรื่องบนเตียง" นั่นเอง และก็ต้องลุ้นตัวโก่งอีกแล้ว ว่ากะปอมน้อยของเราจะทำได้หรือไม่

ส่วนเพลงคู่วีคนี้จับฉลาก ยังได้คู่กับเจ้าแพรวาอีกแล้ว เพลง "สุกี้ยากี้" นั่นเอง

วันแรกคลาสว๊อยส์ครูก๊องเป็นคนสอน เจ้าเฟรมตัวเกร็งร้องเสียงหลบ แรกสุดก็ออกเสียงอู้ๆๆๆๆ (ทำนอง "ทำได้เพียงแค่ฝัน") ซะก่อน ครูก๊องพยายามให้เจ้าเฟรมผ่อนคลาย นวด ๆ ไม่ให้เกร็งกล้ามเนื้อ พยายามให้กล้ามเนื้อจำได้ว่าทำยังไงจึงเป็นเสียงหลบ ก็นานอยู่เหมือนกัน สุดท้ายทำได้ ครูก๊องแกก็ดีใจซะไม่มี กระโดดกอด พาไปหาครูปุ้ม อวดให้ดู ไอ้ตัวเด็กเองก็ไม่ได้ดีใจมากมายขนาดครูเลย เห็นแล้วก็น่ารักดี บรรดาครู ๆ ลุ้นกันสุดตัว แต่...ก็ทำได้บ้างไม่ได้บ้าง ยังใส่คำเข้าไปไม่ได้ ครูก็เลยให้ฝึกเสียงเป็นเสียงสระไปพลาง ๆ ก่อน เพื่อให้กล้ามเนื้้อมันจำ แล้วค่อยใส่เนื้อทีหลัง

ที่สุดก็เป็น "ทูดู่พูคู่ฟู้" ที่ฮิตติดหูกันจนถึงปัจจุบัน

ส่วนเพลง "สุกี้ยากี้" ที่ได้ร้องกับแพรววานั้น ไป ๆ มา ๆ ตีอารมณ์เพลงไปคนละอย่าง มันก็เลยไม่ซิงค์กันสักเท่าไหร่ คนเรามันก็มีข้อผิดพลาดได้เป็นเรื่องธรรมดา วันซ้อมใหญ่พอบรรดาครู ๆ วิจารณ์ให้คำแนะนำ สองคนนี่ก็ปรับกันได้ดี ดูได้จากคอนเสริ์ตเลยจ้ะ


ส่วนซ้อมใหญ่ของเพลง "ทูดู่พูคู่ฟู้" บรรดาครูลุ้นตัวโก่ง ที่สุดก็พากันกระโดดโลดเต้นที่กะปอมน้อยทำเสียงหลบได้ วี๊ดวิ้วกันใหญ่ แต่ในคอนเสิร์ตน่ะซิ มีจูออนมาเลื้อยรอบตัว ลูบไล้ต่าง ๆ นานา ตอนแรกเข้าใจว่ามาช่วยนวดคลายกล้ามเนื้อหน้า จะได้ออกเสียงหลบได้ ปรากฎว่าไม่ใช่วุ้ย ลูบไล้ทั้งตัวเลย จนเจ้าเฟรมแถมซี้ดอูยมาในเพลงด้วย แต่ก็ทำได้ทั้งสองท่อนเลย เก่ง ๆ นับถือ

ลงภาพตอนซ้อมใหญ่ดีกว่า จะได้เห็นบรรดาครู ๆ ลุ้น พร้อมวี้ดวิ้ว


ลงคอนเสิร์ตด้วยดีกว่า เพราะคนดูร่วมลุ้น กรี๊ดตอน "ทูดู่พูคู่ฟู้" กันยกใหญ่ สำเร็จจนได้นะเฟรม กะปอมน้อย


นอกจากกะปอมแล้ว วีคนี้ยังชอบหลินเป็นพิเศษอีกต่างหาก ตั้งกะเพลง "เมียนานาชาติ" ที่หลินมาร่วมแสดงด้วย รวมทั้งเพลง "ชิมิ" ของตัวเองอีก ดูซ้อมใหญ่ดีกว่า ชอบมาก ๆ แต่ดันออกวีคนี้ เสียดายอีกแล้ว


No comments: