Wednesday, October 12, 2011

เจ้าเฟรม กะปอมน้อย (เอเอฟแปด) Week 12 - Final Week

วีคนี้ 18 คนที่ออกจากบ้านไปแล้ว กลับเข้ามาร่ำเรียน จัดโชว์กลุ่มกัน แต่คนดูบางคนอย่าง NaaToy แบบว่าโคตรรำคาญ เพราะเสียงดังมากมาย จนน่าหนวกหู รำคาญ จำได้ว่าค่ำวันอาทิตย์ของวีคนี้ เลิกดูไปนอนตั้งแต่ 4 ทุ่ม เพราะทนไม่ไหว

แต่หลังจากครูเอ๋ครูใหญ๊ใหญ่ของเราออกมาประกาศกฎ การเรียนการสอนต่าง ๆ นานา ก็เริ่มโอเคขึ้น คนดูอย่างเรากลับมาดูได้ตามปกติ

หลังจากที่ส่งเจ้ากะปอมน้อยมาถึงวีคสุดท้าย สู่อิมแพคแล้ว เงินที่เหลืออยู่ในซิมก็จัดการโหวตไปให้หมดซะ ไม่เคยใช้ซิมของทรูมาก่อน ก็ต้องใช้เพราะเจ้าเฟรมนี่แหละ เฮ้อ...ฉัน

ก็ไม่ได้หวังให้เจ้านี่เป็นที่แชมป์หรอกนะ รู้อยู่ว่าคงชิงที่ 4 หรือที่ 5 กับเจ้าเต๋านี่แหละ คือ..อย่างน้อยก็ได้เล่นกีตาร์ที่อิมแพค ดีใจด้วยนะกะปอมเอ๊ย

จากที่ดูในบ้านแม็ค มั่นใจว่าเจ้านี่ทำงานได้ทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลังของวงการเพลงแน่นอน ร้องเพลงก็ดี เล่นดนตรีก็ได้ ทั้งแต่งเพลง แต่งทำนอง ทำ Backing Track ได้เองอีกต่างหาก จะเก่งอะไรขนาดนี้หนอ ยังลุ้นอยู่ว่าถ้าเจ้านี่ได้เรียนมหาวิทยาลัยสาขาดนตรี อนาคตในวงการนี้คงไปได้ไกลแน่นอน

เข้าเรื่องดีกว่า วีคนี้เป็นการเลือกเพลงที่จะร้องเอง เจ้าเฟรมเลือกเพลง "ของขวัญ" เล่นกีตาร์อีกแล้ว แล้วจะโดนดูดวิญญาณอีกหรือเปล่า ก็รอลุ้นกันไป ส่วนเพลงสากลก็เป็นเพลง "Umbrella"

ยังจำได้ว่าวันแรกครูเล็กบอกเจ้านี่ว่าอย่าเล่นกีตาร์เพลง "ของขวัญ" เลย ยืนร้องเพราะ ๆ ดีกว่า เพลง "Umbrella" ค่อยเล่นกีตาร์ กระโดดไปกระโดดมาตามสไตล์ของเจ้าเฟรมจะดีกว่า ส่วนตัว NaaToy ก็ไม่อยากให้เล่นกีตาร์เหมือนกัน เกรงว่าจะไม่มีสมาธิร้องเพลงอีก แต่อีกใจหนึ่งก็คิดว่ามาถึงอิมแพคแล้วนี่นะ ก็ต้องทำตามที่ใจใฝ่ฝันไว้ จะดีไม่ดีอีกเรื่องหนึ่ง แต่ส่วนตัวแล้วคิดว่าเจ้าเฟรมคงทำให้ดีที่สุดอยู่แล้ว เพราะมาถึงรอบสุดท้ายแล้วนี่นา ยังไงเจ้านี่ก็ตั้งใจเป็นปกติอยู่แล้ว วีคนี้คงตั้งใจอีกเป็นสิบเท่า เชียร์สุดใจขาดดิ้น

ช่วงคอนเสิร์ต กะปอมน้อยของเราพูดเข้าเพลงได้ดีมาก อย่างว่ามันเพลงที่เลือกมาเอง ที่เลือกมามันก็มีเหตุผลในตัวของมันเอง เพราะฉะนั้นเวลาพูดเข้าเพลงจึงได้ดีกว่าวีคที่ผ่านมา นอกจากพูดเข้าเพลงได้ดีแล้ว เล่นกีตาร์ด้วยร้องเพลงด้วยก็ทำได้ดี อารมณ์เพลงก็ดีอีกต่างหาก สมกับ Final Week จริง ๆ เฟรม ว่าแล้วก็มาดูกันดีกว่า


ส่วนเพลง "Umbrella" ก็แบบโคตรมันส์จนรู้สึกเหนื่อยแทน แต่...มันส์จริง ๆ มาดูเหอะ


ที่สุด เจ้าเฟรมก็ได้ที่ 4 ตามคาด คอนเสิร์ตวีคนี้ พูดได้เลยว่าทุกคนสามารถเป็นแชมป์ได้ โดยไม่มีข้อสงสัยเลย ส่วนตัวแล้วก็ดีใจที่เจ้าเฟรมไม่ติด 1 ใน 3 เพราะกลัวว่าจะงานเยอะจนเรียนไม่ทันเพื่อน อยากให้เรียนจบม.6 เหมือน ๆ กับเพื่อนรุ่นเดียวกัน ก็แค่นั้น และคิดว่าด้วยความสามารถที่มีอยู่อย่างมากมายขนาดนี้ กะปอมน้อยของเราคงอยู่ในวงการนี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นงานเบื้องหน้าหรือเบื้องหลัง คอยเป็นกำลังใจให้ และจะคอยติดตามผลงานของเด็กเก่งคนนี้

No comments: