Monday, October 3, 2011

เจ้าเฟรม กะปอมน้อย (เอเอฟแปด) Week 6

วีคนี้เป็นวีค Inlove กะปอมของเราก็ได้เพลงคู่ร้องกับเจ้าแพรวา เพลง "หนุ่มบาวสาวปาน" เหมาะกันดีอย่างกับปี่กับขลุ่ย โจ๊ะ ๆ ห้าว ๆ กันทั้งคู่ มันดีจริง ๆ

ส่วนเพลงเดี่ยวเจ้านี่ก็ได้เพลง "พรหมลิขิต" ก็ดูแล้วชิล ๆ กันไป แต่มีปัญหาที่ทำไมเจ้าเฟรมถึงเข้าใจว่าตัวเองได้เล่นกีตาร์ขึ้นคอนเสิร์ตก็ไม่รู้ หลังจากที่พากเพียรขอครูเต๋าเล่นกีตาร์ทุกสัปดาห์ เพราะฉะนั้นเวลาเจ้าเฟรมฝึกเพลง "พรหมลิขิต" ก็ฝึกพร้อมกีตาร์ไปด้วย ทั้ง ๆ ที่ยังไม่มีใครคอนเฟิร์ม เฮ้อ...เด็กหนอเด็ก

แล้วพอมาถึงวันซ้อมใหญ่ถึงรู้ว่าเหล่าครู ๆ ไม่ได้อนุญาตให้เห็นกีตาร์ เพราะร้องก็ยังไม่ได้เรื่อง เนื้อก็จำไม่ได้ เล่นกีตาร์อีก พังกันไปแถบ ๆ แน่ แต่ครูคอนเฟิร์มว่าได้เล่นกีตาร์แน่นอนถ้าได้อยู่ต่อ วันซ้อมใหญ่หน้าเจ้าเฟรมก็เลยประมาณว่าฝันสลายไปพักหนึ่ง แต่ NaaToy ก็ดีใจที่เจ้านี่ไม่นอยด์ พอซ้อมใหญ่เสร็จ พอดีช่วงนั้นทีวีตัดไปตอนที่ต้นกำลังนอยด์อยู่ที่โต๊ะนอกบ้าน NaaToy ได้ยินเสียงแว่ว ๆ เพลง "พรหมลิขิต" ของเจ้ากะปอมน้อย ก็ดีใจที่ยังตั้งใจฝึก ไม่นอยด์ ดีมากเจ้ากะปอมเอ๊ย สมแล้วที่ NaaToy เชียร์ถูกคน มาดูหน้าตา ท่าทาง ตอนฝันสลายของเจ้าเฟรมกันดีกว่า ได้อารมณ์ดี


พอถึงคอนเสิร์ตวันเสาร์ ไอ้เราก็นึกว่าเจ้านี่คงเซ็งจิตแน่นอน คงได้ไม่ค่อยดีนัก แต่พอเพลง "หนุ่มบาวสาวปาน" มันทำได้ดีวุ๊ย ก็เลยใจชื้นขึ้นมานิดนึง รอดูเพลงเดี่ยวของกะปอมต่อไป


พอถึงเพลงเดี่ยว ปรากฎว่าทำได้ดีวุ๊ย กะปอมเอ๊ย มิเสียแรงที่เชียร์ ดูกันดีกว่า


แต่ปรากฎว่า วีคนี้เจ้าไทด์ พี่ที่แสนดีที่คอยดูแลเจ้าเฟรมต้องออกจากการแข่งขัน NaaToy ก็แอบกระซิกกับเขาอยู่เหมือนกัน เสียดายกำลังน่ารักอยู่แท้ ๆ ส่วนเจ้าเฟรมถึงกับน้ำตาตกกันเลยทีเดียว ร้องไห้เป็นเด็ก ๆ ขากลับนั่งรถกลับบ้านแม็ค เจ้าเฟรมร้องไห้ไปกินกล้วยไป เห็นแล้วก็เศร้าอ่ะนะ อีกใจหนึ่งก็ขำว่ะ คือทั้งหิวทั้งเศร้าในเวลาเดียวกันน่ะ เลือกอารมณ์ใดอารมณ์หนึ่งไม่ได้ มันก็เลยเป็นภาพที่ทั้งเศร้าและตลกในเวลาเดียวกัน สงสารเฟรม ไม่อยากลงภาพ ไปดูใน youtube เองก็แล้วกัน

พอถึงบ้านแม็คเจ้านี่ก็กอดเจ้าแพรวร้องไห้อีก ความเป็นเด็กยังมีเต็มเปี่ยมเลย แม้ว่าจะลามกไปหน่อยก็ตาม

วันอาทิตย์ คาดว่าบรรดาแฟน ๆ เจ้าเฟรมคงติดตามการดูรีรัน ดูซีดีที่เจ้าไทด์จะมาพูดกับเพื่อน ๆ NaaToy ก็เป็นหนึ่งในนั้น ก็เห็นเจ้าเฟรมสะอึกสะอื้นอีก สงสารอ่ะ ดูซีดีไปก็แอบเช็ดน้ำตาไป เด็กน้อยเอ๊ย

ปกติพอได้รับโจทย์แล้ว เจ้าเฟรมก็จะไปเช็คคีย์ แกะคอร์ด ตามปกติ วันนี้เจ้าเฟรมก็ทำเหมือนเดิม เพลง"เกรงใจ" โคตรมันส์เลย แต่กะปอมน้อยของเราแกะคอร์ดไป ร้องไห้ไป แบบว่า...โคตรเศร้าเลยอ่ะ ได้อารมณ์จริง ๆ เด็กน้อยเอ๊ย เข้าใจอารมณ์เหงาได้เลย อารมณ์ที่จู่ ๆ ก็ขาดคนที่รักไป แต่...วีคนี้วีคแดนซ์นะเฟ้ยเฟรม สู้ ๆ เว้ยเฟรม ได้แต่เชียร์อยู่ที่บ้าน คาดว่าแฟน ๆ คงเอาใจช่วยเจ้าเฟรมเยอะเป็นแน่ มาดูภาพบาดตาบาดใจกันดีกว่า

No comments: