Sunday, October 14, 2012

ไบรท์ (เอเอฟเก้า) Week 12 - Final Week

วีคไฟนอลที่ทุกคนจะต้องเลือกเพลงเอง เพลงข้า 1 เร็ว 1 เจ้าไบรท์เลือกเพลง “เพราะเธอคือคำตอบ” ทุกคนก็วี้ดวิ้วกันใหญ่ เพราะรู้คำตอบกันอยู่ว่าเพราะอะไร

ส่วนเพลงที่สองก็เป็นเพลง “Billionaire” ซึ่งมีทั้งท่อนร้อง ท่อนแร็พ ถูกใจเขานักล่ะ

วีคนี้ดราม่าหนัก เพราะเนสท์เกิดอาการกระดูกสันหลังทับเส้นประสาท หมอไม่ให้ก้ม ไม่ให้ยกของหนัก ๆ ให้ตัวตรงตลอดเวลาราวกับกุลสตรี ห้ามเต้น ฯลฯ ร้องเพลงไปก็เจ็บซี่โครงไป คนดูอย่างเรายังสงสารเลย นับประสาอะไรกับคนใกล้ชิดในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเพื่อน ๆ หรือบรรดาครู ๆ

ทำให้ได้เห็นความรัก มิตรภาพที่ดีต่อกันของเด็ก ๆ เจ้าไบรท์มีการเอาเจ้าเฉินไปไว้ที่หัวเตียงของเนสท์ซะด้วย เหมือนกับเป็นกำลังใจให้แม้จะนอนอยู่คนละห้องก็ตาม เด็ก ๆ น่ารักมากมาย ช่วยเหลือกัน เป็นเราก็คงซึ้งน้ำตาไหลพรากเหมือนกัน

ด้วยความที่มีเต้นอีกแล้ว เจ้าไบรท์ก็ถูกอกถูกใจเป็นนักหนา เต้นกันมันระห่ำ ครูฉิ่งก็ใส่ท่ายาก ๆ ให้ เจ้านี่ก็พยายามสุดชีวิต ซ้อมเยอะมาก พยายามมาก ๆ เราคนดูพอเห็นท่ายาก ๆ ที่ต้องมีจับตัวตีลังกาไปด้านหลังก็เฮ้ย...ไม่ไหวมั้ง เปลี่ยนท่าไม่ดีกว่าเหรอ แต่ครูแกคงมั่นใจว่าเจ้าไบรท์ทำได้ จึงไม่มีลดทอนแต่ประการใด เราก็ลุ้นกันไป แต่ก็เสียว ๆ อยู่เหมือนกัน กลัวว่าจะเป็นอะไรเหมือนกับเจ้าเนสท์อีกคน ไม่งั้นงานนี้กร่อยแน่ ๆ

ส่วนเพลงช้า ไม่ต้องกลัว เนื่องจากอินเนอร์สุด ๆ อยู่แล้ว แม้เพลงจะร้องเพลงเพี้ยน แต่อารมณ์ได้อยู่แล้ว

มาดูซ้อมใหญ่ทั้งสองเพลง พร้อมคอนเสิร์ตกันเลยดีกว่า ประทับใจเพลง “Billionaire” มาก ๆ ในคอนฯ ตีลังกาได้เฉยเลย เก่งว่ะ



ประกาศผลไบรท์ได้ที่ 3 ก็โอเคอ่ะ เพราะไม่อยากให้ได้ที่หนึ่ง ด้วยความที่รางวัลเป็นคอนโดฯ ภาษีคงประมาณล้านกว่า ๆ เป็นแน่ เป็นรถก็พอแล้ว จะเอาอะไรมากมายกันเนอะ แล้วท่าทางเจ้านี่ก็พอใจกับรางวัลที่ได้อยู่เหมือนกัน

ชอบเจ้าไบรท์ในความเป็นธรรมชาติ ความสนุกกับการโชว์ ไม่กลัวอะไร มีทัศนคติที่เป็นบวก เพียงแต่ไม่ชอบเรื่องที่เจ้านี่กังวลกับหน้าผาก ซึ่งจริง ๆ ถ้าเปิดหน้าผากแบบในวีคสายัณห์รัญจวน มันก็หล่อดี ยังกับนักร้องฮ่องกง ไม่เห็นจะน่าเกลียดอะไรเลย คิดมากจริง ๆ แล้วก็ดื้ออีกต่างหาก ครูบอกว่าดีก็ไม่เชื่อ บอกให้เปลี่ยนทรงก็ไม่เชื่อ ไอ้เด็กบ้าเอ๊ย...

อยากให้เจ้าไบรท์ได้เรียนในสาขาดุริยางคศิลป์ที่ตัวเองอยากเรียน ท่าทางจะไปได้ไกล ความรู้เรื่องเพลงต่าง ๆ จะได้เพิ่มพูนมากขึ้น ประสบการณ์จะได้มีมากขึ้น แล้วจะคอยติดตามผลงาน

อยากให้เจ้าไบรท์เป็นเหมือนกะปอมที่ฟังเพลงเยอะ หลากหลายแนว ทำให้ร้องเพลงได้ดี เล่นดนตรีได้ดี หนึ่งปีที่ผ่านมาเจ้าเฟรมพัฒนาได้ไกลทีเดียว มิเสียแรงโหวต ว่าแล้วก็แปะเพลง “วันเดียว” ในบล็อกดีกว่า ชอบ ๆ

No comments: