Friday, February 1, 2008

ม่ะ..มาหาเพื่อนฝึกออกกำลังกายกันเถอะ...

บทความนี้ อ่านครั้งแรกแล้วก็โดน ทำให้นึกถึงตัวผู้แปลเอง

เนื่องจากว่าเมื่ออดีตกาลก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนสถานที่เล่นฟิตเนสนั้น ก็จะประมาณว่า ทุกวันศุกร์เรากับเพื่อนคู่หู นามว่า "เจี๊ยบ" มักจะมาออกกำลังกายด้วยกันอยู่เสมอ

แต่พอเราเปลี่ยนสถานที่เล่นฟิตเนส เพราะว่ามันใกล้ที่ทำงานกว่า ค่าใช้จ่ายน้อยกว่า ก็เลยทำให้ต้องฝึกคนเดียว มันก็เลยทำให้คิดถึงเพื่อนคนนี้อยู่เหมือนกัน เพราะเวลามีเพื่อนฝึกด้วย มันจะเวิร์คกว่าเยอะ จะคอยนึก คอยหาท่าทางการบริหารกันอยู่เสมอ ๆ ผลัดกันดูว่าที่พวกเราฝึกกันอยู่น่ะ ถูกมั้ย ใช้ได้หรือเปล่า ถ้าไม่ใช่ หรือสงสัยอะไร ก็จะพากันถามเทรนเนอร์ ซึ่งมันดูมีประโยชน์มาก

ก็ทำให้คิดถึงน่ะนะ ก็เลยลองแปลมาให้อ่านกัน...

การมีเพื่อนฝึกออกกำลังกายนั้น นับว่าเป็นสิ่งดี การที่คนสองคนมีความต้องการเดียวกัน เข้าใจกัน และคิดเหมือนกันนั้น ที่สุดมันก็จะพัฒนาจนกลายเป็นเพื่อนสนิทมิตรสหายกันในที่สุด

นอกจากนี้คุณยังช่วยเหลือ ให้กำลังใจกันและกัน จากความเป็นจริงที่ว่า เราต่างประสบกับปัญหาที่ว่าความสามารถในการออกกำลังกายของเรานั้นจำกัด เต็มที่ก็ทำได้เพียงเท่านี้ (ตามที่คุณคิด) แต่เพื่อนของคุณ สามารถช่วยให้คุณพัฒนาการฝึกต่อไปได้อีก

พูดอีกอย่างก็คือสองหัวย่อมดีกว่าหัวเดียว คุณสามารถช่วยเหลือกันในสิ่งที่ต่างคนต่างขาดทักษะ มันเหมือนกับว่าคุณมีมันสมองที่สองที่ช่วยสะกิดต่อมความรู้ของคุณให้เพิ่มพูนได้มากขึ้นไปอีก

การมีเพื่อนออกกำลังกาย ถือเป็นกำไรอย่างหนึ่ง เมื่อคนใดคนหนึ่งรู้สึกท้อและอยากเลิก คุณสามารถให้กำลังใจกันและกันได้ กำลังใจที่คุณได้รับจากเพื่อนช่วยแก้ปัญหาของคุณได้ในระดับหนึ่ง

ข้อดีอีกข้อก็คือ เพื่อนของคุณช่วยเตือนความจำถึงความต้องการในการออกกำลังกายของคุณ มันเหมือนกับเสียงเล็ก ๆ ในหูที่คอยกระตุ้นเตือนถึงสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่เสมอ

เฮ้อ...แปลแล้ว อ่านแล้ว ก็คิดถึงเพื่อนชะมัด อ้อ...ขอเพิ่มอีกสักหน่อยว่า บทความนี้แปลมาจาก ezinearticles.com เช่นเคยนะจ๊ะ

2 comments:

Anonymous said...

มีชื่อเป็นแขกรับเชิญ ก็ทำให้เขินได้เหมือนกันแฮะ
แต่ก็อดปลื้มไม่ได้ ก็อย่างที่ว่านั่นแหละ เล่นคนเดียว
จับโน่นจับนี่ (อุปกรณ์) ก็กลัวว่าจะทำผิด เอาเป็นว่า เมื่อไหร่เพื่อนจะกลับมาเล่นด้วยกันหล่ะ อิๆๆๆ

Anonymous said...

เอ้า...เพื่อนเจี๊ยบไม่อยากดังรึไง (ลืมไป...ว่า blog นี้มีคนอ่านแค่ไม่กี่คน)
จริง ๆ แล้วเพื่อนที่ออกกำลังกายด้วยกันน่ะ ก็ใช่ว่าจะดีทุกคนน่ะนะ บางคนออกจะเป็นเพื่อนคุยซะมากกว่า ถ้าเจออย่างงั้นเราก็เซ็งเหมือน ไม่ได้ออกกำลังกาย หงุดหงิด หูแฉะ แถมเสียเวลาอีกต่างหาก
ส่วนเรื่องกลับไปเล่นด้วยกัน ถ้าจะอีกนาน (คิดว่างั้น)