Thursday, December 13, 2007

แอ่วดอยผ้าห่มปก-เขื่อนแม่งัด (ตอนสุดท้าย)

1 ธค. 50
วันนี้เดินทางออกจากแพที่พัก ไปอุทยานแห่งชาติออบขานกัน ระหว่างทางก็มีการแวะน้ำตกบัวตอง กับน้ำพุเจ็ดสี บริเวณนี้ร่มรื่นมาก ๆ บรรยากาศดี เหมาะจะมาพักผ่อนมาก ๆ ขอชม


น้ำพุเจ็ดสี หะแรกนึกว่าจะเป็นน้ำพุพุ่งขึ้นฟ้า มีสีเจ็ดสี ก็ว่ากันไป ผิดหวังเล็กน้อย แต่...สีมันสวยดี ดูเป็นสีเหลื่อม ๆ แล้วก้นบ่อก็จะประมาณมีน้ำผุดขึ้นตลอดเวลา ดูสวยดี มิเสียแรงมาดู





จากนั้นก็แวะที่วัดบ้านเด่น (ตามภาพด้านล่าง) เป็นวัดที่สวย สวยมาก ๆ ... สวยยยยยย..จนเกินวัด


บ่ายแก่ ๆ ก็พากันไปอุทยานแห่งชาติออบขาน ไม่น่าเชื่อห่างจากถนนไม่กี่กม. ก็กลายเป็นอุทยานไปได้เฉยเลย รู้สึกว่าหลุดเข้าไปอีกโลก ๆ หนึ่ง จากเมืองสู่ป่า อะไรทำนองนั้น

จากที่เคยไปดูไปชมบรรดาออบ ๆ มาเนี่ยะ ตามความรู้สึกของตัวเราเองจะไม่ค่อยชอบ เพราะมันเป็นผาหิน ซึ่งดูแล้วแห้งแล้ง ห่อเหี่ยว ยังไงพิกล ก็เลยรู้สึกเหี่ยว ๆ วันนี้ หรือว่า...จะถึงวันกลับแล้วก็ไม่รู้




2 ธค. 50
ถึงวันกลับบ้านแล้ว ไม่อยากจะกลับเลย อยากจะตระเวนเที่ยว หาความสุขใส่ตัวอีก แต่ก็ไม่สามารถ เพราะไม่ได้เกิดมาบนกองเงินกองทอง


แวะลำปางซื้อของฝากกันไปตามประสาคนกรุง ก็ซื้อน้ำพริกหนุ่ม ยอดฮิต ซื้อนู่น ซื้อนี่ กันไป จากนั้นก็แวะพิษณุโลกไปนมัสการพระพุทธชินราช เพิ่มมงคลให้ชีวิต

พอเข้ากรุงเทพฯ ดึก ๆ หน่อย ก็จะเจออุบัติเหตุรายทางเป็นครั้งเป็นคราว รถก็เลยติดกันไป เหตุอาจจะเป็นเพราะวันนี้เป็นวันอาทิตย์ ผู้คนพากันทยอยกลับเข้ากรุงเทพฯ ทำงานทำการต่อไปในวันรุ่งขึ้น รวมทั้งพวกเราด้วย เฮ้อออออออออออออออออออออ…

ดูรายละเอียดอุทยานแห่งชาติออบขานได้ที่
http://www.dnp.go.th/parkreserve/asp/style1/default.asp?npid=2&lg=1 และน้ำตกบัวตอง แอ่น น้ำพุเจ็ดสี ได้ที่ http://www.dnp.go.th/parkreserve/forprint.asp?npid=51&lg=1


No comments: