Friday, April 1, 2011

การออกกำลังกายเสมือนจริง

หลังจากที่ NaaToy หายหน้าหายตาไปนานแสนนาน จากอาการ Failed อะไรบางอย่างในชีวิต ปีใหม่่นี้อาการดีขึ้น ก็เลยได้เวลา UpDate Block กันซะที

พอได้อ่านบทความนี้จาก EzineArticles เช่นเคย ก็เลยได้เจออะไรแปลกๆ ใหม่ๆ เยี่ยงนี้ ซึ่งมันอาจไม่ได้แปลกๆ ใหม่ๆ สำหรับคนอื่น แต่สำหรับ NaaToy รู้สึกมันน่าสนใจดีน่ะ อ่านก็เลยก็แล้วกันนะจ๊ะ

คุณอาจเคยได้ยินคำต่อไปนี้ “ออกกำลังกายเสมือนจริง ครูฝึกเสมือนจริง และฝึกส่วนตัวทางออนไลน์?” ดูเหมือนกันนิยายวิทยาศาสตร์ใช่มั้ย? มันไม่ใช่อีกต่อไปแล้ว

และนี่ก็คือเหตุผลว่าทำไมการฝึกส่วนบุคคลเสมือนจริงจึงกลายเป็นทางเลือกโปรดทางหนึ่งสำหรับคนที่กระตือรือร้นในการออกกำลังกายทั่วโลก

1. ประหยัดได้อย่างมากมายมหาศาล เนื่องจากครูฝึกส่วนตัวอยู่ประจำที่ คุณสมบัติและประสบการณ์ของครูฝึก การจ้างครูฝึกส่วนตัวจึงใช้ค่าใช้จ่ายเยอะมาก เรารู้กันดีว่าครูฝึกส่วนตัวสร้างทางลัดเพื่อให้เราประสบผลในการออกกำลังกายได้เร็วขึ้น แต่ความจริงแล้ว การจ้างครูฝึกส่วนตัวไม่เหมาะกับงบประมาณของทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเศรษฐกิจตกสะเก็ดเช่นนี้ ต้องขอบคุณเทคโนโลยี การฝึกเสมือนจริงช่วยลดค่าใช้จ่ายได้

2. เป็นการออกกำลังกายเฉพาะตัว เราสามารถเลือกโปรแกรมการออกกำลังกายได้หลายรูปแบบ ลดไขมัน เพิ่มความแข็งแรง เสริมสร้างกล้ามเนื้อ หรือผสมผสาน ไม่ว่าคุณโปรดการออกกำลังกายที่ยิมหรือสะดวกในบ้านหรือที่ทำงาน การออกกำลังกายเสมือนจริงสามารถปรับไปได้ตามความต้องการของคุณ นอกจากนี้ การฝึกของคุณยังถูกออกแบบด้วยมืออาชีพและยืนยันผลที่ได้

3. ใช้ได้ง่ายๆ เข้าอินเตอร์เนต ใส่ชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านเพื่อเข้าระบบ...ก็แค่นั้น! ง่ายๆ ใช่มั้ย? ใช่!

4. ยืดหยุ่น จะฝึกที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้! ต่างประเทศ? ไม่มีปัญหา เข้าอินเตอร์เนทที่โรงแรมหรือร้านกาแฟ แล้วดาวน์โหลดการฝึกของคุณซะ แล้วคุณก็พร้อมที่จะฝึกต่อไป

5. สนับสนุนและกระตุ้นคุณอย่างต่อเนื่อง ต้องการความชัดเจนในการออกกำลังกาย? ต้องการคำแนะนำด้านโภชนาการ? ไม่มีปัญหา! ครูฝึกเสมือนจริงคอยช่วยคุณอยู่เสมอ ถ้าคุณขาดแรงจูงใจ ครูฝึกเสมือนจริงจะให้คำแนะนำและเคล็ดลับเพื่อทำให้คุณถึงเป้าหมายได้เร็วขึ้น อีกนัยหนึ่งก็คือคุณแค่เพียงอีเมล์หรือโทรหาครูฝึก เพื่อคุณจะได้ไม่ต้องต่อสู้อยู่เพียงลำพัง

6. เวลาและการเดินทาง ลืมเรื่องการจราจรติดขัดในเมืองเพียงเพื่อพบครูฝึกส่วนตัวหรือเข้าคิวรออุปกรณ์ในยิมไปได้เลย ด้วยการฝึกเสมือนจริงคุณจะประหยัดน้ำมันและเวลาในการเดินทางไปได้

No comments: