Saturday, September 27, 2008

การบริหารร่างกายที่สาว ๆ ทุกคนควรฝึกกัน

สืบเนื่องจากอ่านบทความของคุณฝรั่งแล้ว มันน่าสนใจอย่างมากมาย ก็เลยแปลมาให้คุณผู้อ่าน 4-5 คนอ่านบ้าง เพื่อรูปร่างดี ๆ ของเราที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ขอให้เป็นจริงตามนั้นเถิด เพี้ยง (เรื่องราวจาก ezinearticle.com)

คุณคงสงสัยว่าการบริหารร่างกายที่คุณกำลังฝึกอยู่นั้นให้ผลดีที่สุดกับร่างกายของคุณจริงหรือไม่ จริง ๆ แล้ว มันไม่เพียงพอหรอก

ต่อไปนี้เป็นการบริหารร่างกายสองประเภทที่ให้ประโยชน์กับร่างกายของคุณสาว ๆ เพียงแค่ทำให้มันเป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมการฝึกประจำของคุณ แล้วรูปร่างของคุณจะดูดีขึ้นในช่วงระยะเวลาอันสั้น

Squats
เป็นการบริหารกล้ามเนื้อหลายกลุ่ม ซึ่งมากกว่าการบริหารอื่น ๆ มันช่วยบริหารกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลัง (hamstring) ต้นขาด้านนอก (out thighs) สะโพก (gluteus) หน้าท้อง (core abdominals) และกล้ามเนื้อที่ช่วยพยุงกระดูกสันหลัง ไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เพิ่มเติมอะไร แต่อาจจะเพิ่ม exercise ball ช่วยในการบริหารก็ได้ ควรฝึก 1-3 เซต ๆ ละ 15 ครั้ง

one arm dumbbell row
อาการไหล่โก่งมักเกิดกับผู้หญิงทั่วไป เมื่อน้ำหนักของหน้าอกดึงไหล่ไปด้านหน้าและกล้ามเนื้อหลังส่วนบนอ่อนแอ คนส่วนใหญ่บริหารร่างกายในส่วนที่ตนเองคิดว่าเป็นปัญหา หรือไม่ก็แก้ไขในสิ่งที่ตนเองเห็นในกระจกเท่านั้น การบริหารร่างกายด้วย one arm dumbbell row เป็นการบริหารกล้ามเนื้อหลาย ๆ กลุ่มด้วยกัน อันได้แก่ กล้ามเนื้อหน้าแขน (biceps) ไหล่ และกล้ามเนื้อบริเวณหลัง เมื่อฝึกแล้วจะช่วยให้ร่างกายท่อนบนดีขึ้น ควรฝึก 1-3 เซต ๆ ละ 8-15 ครั้ง

การบริหารร่างกายทั้งสองประเภทนี้ควรฝึกหลังจากการ stretching แล้ว 10 นาที และถ้าจะให้ได้ผลที่ดีที่สุดก็ควรฝึกหลังจากคาร์ดิโอ เพื่อรูปร่างที่คุณปรารถนา ภายในระยะเวลาอันสั้น


No comments: