Tuesday, December 4, 2007

แอ่วดอยผ้าห่มปก-เขื่อนแม่งัด (ตอนแรก)

เรื่องมันเริ่มมาจากพวกเรามีหมายกำหนดการไปเที่ยวเชียงใหม่กันในวันที่ 28 พย. - 2 ธค. 50

วันที่ 28 ราว ๆ 4 ทุ่ม พวกเราทั้ง 10 คน พากันออกเดินทางจากกรุงเทพฯสู่เชียงใหม่

เช้าวันที่ 29 พวกเราก็ตะบึงถึงอ.ฝาง จ.เชียงใหม่ สาย ๆ ก็ถึงอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก จุดหมายปลายทางของเรา จากนั้นก็จัดการติดต่อขอเช่าผ้านวม เพราะกลัวหนาว แถมเจ้าหน้าที่ยังขู่ซะจนแบบว่า... เดี๋ยวพวกเธอจะแข็งตายนะ ฉันเตือนแล้วนะ ไม่เชื่อกันใช่มั้ย

ด้วยความกลัวตาย พวกเราก็เลยจัดการเช่าผ้านวมซะ ในความคิดของเราคิดว่าผ้านวมมันคงจะหนาน่ะนะ น่าจะช่วยไม่ให้เราแข็งตายได้

จากนั้น...พวกเราก็หอบผ้าหอบผ่อนที่จะพอใช้ในหนึ่งคืน แล้วร่อนเข้าสู่ดอยผ้าห่มปกด้วยรถ 4WD


อากาศบนดอยหนาวสุดยอดทั้ง ๆ ที่ยังไม่เย็นย่ำอะไรมากมาย แถมมีลมหนาวพัดอยู่ตลอดเวลาอีก ด้วยความกลัวหนาวในช่วงกลางคืน สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่บนดอยขู่ไว้ (อีกแล้ว) ก็เลยมีการไปเช่าถุงนอนกันมาอีก พอเจ้าหน้าที่เอาผ้านวมมาส่งให้ ปรากฎว่าเป็นแค่ผ้าบางโคตร ๆ ช่วยกันหนาวไม่ได้สักนิด ราคาก็ตั้ง 50 บาท ถุงนอนเวิร์คกว่า แค่ 20 บาทเอง ห่มจนอุ่นเนื้ออุ่นตัวกันไป

แล้วเรา..ก็แสดงความเป็นคนดีอีกแล้ว ด้วยการยอมไม่อาบน้ำเป็นเพื่อนคนอื่น ๆ แต่เช็ดตัว แอ่น เปลี่ยนเสื้อ นะจะบอกให้ ไม่ได้โสโครกอะไรมากมาย เนื้อตัวก็ไม่เหม็นอะไรเท่าไรด้วย (ประมาณเข้าข้างตัวเองอีกแล้วชั้น)

วันนี้นอนกันรวดเร็วมาก ตอนแรกกะจะมีการเล่นป๊อกเด้งมัน ๆ แต่ไม่สามารถเพราะว่าโคตรหนาว พากันนอนก่อนทุ่มอีก อยู่กรุงเทพฯ ไม่เค้ยไม่เคยจะนอนเร็วขนาดนั้น พอสี่ทุ่มกว่า ๆ ก็ตื่นขึ้นมาฉิ้งฉ่องกัน (ที่ห้องน้ำ เขียนไว้ก่อนกันผู้อ่านจะเข้าใจผิด) เห็นดาวเต็มฟ้า สวยสุด ๆ แต่อากาศกลับอุ่นกว่าช่วงหัวค่ำ แถมยังมีดนตรีขับกล่อมจากเต็นท์ไกล ๆ อีก มีความสุขชะมัด

หาอ่านเรื่องราวอุทยานแห่งชาติต่าง ๆ ได้ที่ http://www.dnp.go.th/ จ้ะ

No comments: