Friday, March 27, 2009

เดอะมาสเตอร์(4)

สัปดาห์ที่สี่สัปดาห์สุดหิน น้อง ๆ เป็นโปรดิวเซอร์เอง ส่วนพี่ ๆ โปรดิวเซอร์จะคอยช่วยตามสั่ง มีน้อง 2 คนที่แต่งเพลงเอง แต่งทำนองเอง ก็คือ วิทย์ กับมิวสิค ส่วนน้องคนอื่น ๆ ยืมมือนักแต่งเพลงจริง ๆ เพราะติดงานข้างนอก ต้อลแต่งทำนองเอง ตี๋ก็คล้าย ๆ ว่าแต่งทำนองเอง คำร้องเองเหมือนกัน ส่วนตุ้ย รายนี้คิวทอง มิมีเวลาจะแต่งเพลงหรือทำนองได้ ก็ยืมมืออาชีพช่วยทำให้

แต่ละคนจะต้องร้องสองเพลง เพลงหนึ่งคือเพลงสากล และอีกเพลงหนึ่งคือเพลงที่แต่งขึ้นมาใหม่

โชว์ของแต่ละคน แสดงให้เห็นพัฒนาการที่เกิดขึ้นเรื่อย ๆ ตลอดสี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ส่วนคะแนนโหวตนั้นคนที่แต่งเพลง แต่งทำนองเอง กลับคะแนนต่ำ ก็เข้าใจว่ามันขึ้นอยู่กับแฟนคลับของแต่ละคน และการที่โหวตเฉพาะค่ายของมือถือนั้น ถ้าเหมือนเมื่อสมัยก่อนตอน AF1 และ 2 คะแนนก็น่าจะต่างจากนี้ แต่ก็เข้าใจน่ะนะ

คนที่โชว์ได้ดีที่สุด ขนาดที่คณะกรรมการให้เป็นสุดยอดของเดอะมาสเตอร์คืนสุดท้ายนั้น กลับได้คะแนนโหวตต่ำที่สุดของโชว์ ก็คือ วิทย์ AF1 เค้ามีการเอาคอรัสขึ้นมาคอรัสหน้าเวทีด้วย เหมือนกับเป็นการให้เกียรติอย่างหนึ่ง ได้ใจมาก ๆ เป็นโชว์ที่เหมือนกับของต่างประเทศก็มิปาน เจ๋งมากมาย

เกือบลืมบอกไปว่า สุดท้ายแล้วเดอะมาสเตอร์ในซีซั่นนี้ก็คือ ต้อล นั่นเอง คะแนนนำโด่งมาตั้งกะวันจันทร์ ไม่ผิดโผเลยซักติ๊ด

จบรายการนี้แล้ว ก็เข้านอนเป็นปกติคือประมาณ 5 ทุ่มครึ่ง มันเหมือนนอนมากเกินไป ตื่นมาก็ยังง่วงผิดปกติ ตอนที่ดูรายการนี้ นอนประมาณตี 1 ตื่นขึ้นมาปกติดี ไม่มีการง่วงนอนช่วงเช้า สงสัยต้องอาศัยการปรับตัวอีกมากมาย

*** ขอขอบคุณภาพสวย ๆ จากคนดี ๆ เครดิตตามภาพค่ะ ***

No comments: